หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2557

[EBF][side story] Rabbead (1)



 เอนทรีนี้เป็นส่วนหนึ่งของ



Guest 












เลห์ม ไลเซล ได้รับ แรบบีด 1 ea










Rabbead 1








แรบบีดชื่อว่าแรบบีด.....





อันที่จริงตอนแรกแรบบีดไม่มีชื่อ  รู้สึกตัวตื่นมาก็อยู่ในที่มองไม่เห็น แคบขนาดที่กระโดดดึ๋งไม่ได้เพราะจะติดหัว รอบๆแห้งจนไม่มีอะไรให้กิน  แรบบีดนิ่งจนหลับก็แล้ว..ตื่นก็แล้วก็ยังมืด พอผ่านไปนานๆจึงหิวมาก..และกลัวมากจนตัวสั่นกึกๆ

แรบบีดกำลังสั่นอยู่ดีๆก็ได้ยินเสียงอะไรครืดคราด  จากนั้นไม่นานที่มืดก็สว่าง  และแรบบีดก็เห็นแม่....

แม่ตัวโตสีคล้ำๆ มองมาที่แรบบีดจากข้างบนแล้วก็นิ่งไป  แม่นิ่งไปนานจนแรบบีดนึกว่าแม่แข็งไปแล้ว....แต่ไม่นานแม่ก็ขยับ....แรบบีดไม่รู้แม่จะทำอะไรจึงพยายามพองขนขู่ แต่สักพักแม่ก็เทอาหารให้

อาหารมื้อแรกรสชาติประหลาดมาก  มีกลิ่นแปลกๆ กินแล้วมึนหัวด้วย  แรบบีดแค่ได้แตะนิดหน่อยก็เบลอแล้ว  แต่เนื่องจากหิวมาก  แรบบีดจึงกินเกลี้ยงอยู่ดี.....

จากนั้นแม่ก็เป็นแม่....และแรบบีดก็เป็นแรบบีด










แรบบีดไม่เหมือนแม่



อาจจะเพราะแรบบีดยังเด็กอยู่จึงตัวเล็กๆและนิ่ม ส่วนแม่ตัวแข็งๆ ไม่มีขน (ที่จริงก็มีนิดหน่อย) ไม่นุ่มนิ่มเหมือนแรบบีด อาจจะเพราะตัวโตแล้วจึงต้องแข็งแรง ไม่งั้นคงหาอาหารไม่ได้ แรบบีดก็ได้แต่สงสัยเพราะไม่รู้เหมือนกัน

แต่ถึงแม่จะแข็ง แม่ก็อุ่นมาก....  

เวลาไม่มีใครอยู่แม่จะเอามือแปะๆแรบบีด ไม่ก็อุ้มแรบบีดไปวางบนตัว เวลาแบบนั้นแรบบีดจะนั่งนิ่งๆแล้วก็อุ่นจนหลับไป พอตื่นขึ้นมาอีกทีก็พบว่าถูกวางแหมะอยู่ในบ้านแล้วตลอดเลย

แม่ของแรบบีดเก่งมาก หาอาหารมาให้แรบบีดกินได้เสมอ  มีทั้งที่ดูปรกติและเป็นสีประหลาดแดง เหลือง เขียว ชมพู มีอันที่กินแล้วทำให้มีพลังเห็นโลกเอียงไปมาด้วยเหมือนกัน ตอนแรกๆอาหารก็มีหลายอย่างมาก มีอันที่แรบบีดไม่ชอบด้วย  แต่พอเห็นแรบบีดกินช้าหลังจากนั้นแม่ก็เลิกเอาอันนั้นมา  แรบบีดคิดว่าถึงจะเหมือนไม่มอง แม่คงสังเกตว่าแรบบีดกินดีหรือเปล่าอยู่ทุกที

แม่ไม่ค่อยส่งเสียงเท่าไหร่ ชอบมองเงียบๆมาและก็หันมองไปไกลๆ แต่ตัวรอบๆแม่ชอบส่งเสียงเจี้ยวจ้าว ตัวรอบๆแม่เรียกแม่ว่า 'เลม' แรบบีดอยากเรียกบ้างแต่ส่งเสียงไม่เป็นจึงได้แต่กระโดดดึ๋งๆเวลาอยากให้แม่สนใจ

บางครั้งก็มีตัวคล้ายๆแม่แต่ไม่ใช่แม่มาแปะแปะแรบบีด มีทั้ง อันคอ เซเซ และมีแรนด้อบที่หน้าประหลาดไม่เหมือนแม่ด้วย ตัวอื่นๆก็อุ่นดี แต่แรบบีดว่าแม่อุ่นสบายที่สุด ถึงอันคอจะใจดีชอบเอาอาหารอร่อยๆมาให้ แต่ใครๆก็เทียบแม่ไม่ได้อยู่ดี














แม่ไม่อยู่....




แม่ไม่อยู่นานแล้ว แรบบีดเห็นสว่างๆมืดๆหลายครั้งจึงพอรู้ว่าผ่านไปนาน ปรกติถึงจะหายไปตอนก่อนสว่างๆแม่ก็จะกลับมาก่อนสว่างอีกรอบ แต่ตอนนี้แม่ไม่มานานแล้ว

แรนด้อบเอาอาหารมาให้ รสชาติเหมือนกับที่แม่เคยเท เป็นแบบที่แรบบีดชอบมากแล้วจะกินหมดเร็วๆทุกที ปรกติแม่จะไม่ให้แรบบีดกินบ่อยๆ แต่ช่วงนี้แรนด้อบกลับเอาให้กินประจำ

แต่แรบบีดไม่อยากกิน....อาหารจึงนองอยู่รอบตัวนานจนใกล้มืดถึงจะแห้ง...

รสชาติเหมือนเดิม แต่แรบบีดไม่รู้สึกว่าอร่อยเลย

แรบบีดอยากเจอแม่






แม่










แม่








แม่





แม่




แม่




แม่



แม่


แม่

แม่

แม่

แม่ แม่ แม่ แม่

แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่

แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่

แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่
แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่ แม่



...




รีบกลับมาเถอะนะ 










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น